Bị quay lén kiều nữ phát hiện âm mưu của chủ nhà

Khách nữ làm việc trong lĩnh vực bảo mật  phát hiện dấu hiệu bất thường trong căn phòng đã thuê.

Một người đàn ông ở Thanh Đảo (Trung Quốc) bị phát hiện đặt camera ẩn trong phòng ngủ ở ngôi nhà mà người này cho thuê trên nền tảng chia sẻ nhà Airbnb. Sự việc bị bại lộ khi một vị khách nữ phát hiện camera nhỏ trong phòng. 

Vị khách nữ đã báo sự việc với cảnh sát. Trên nền tảng cho thuê nhà Airbnb, người đàn ông chủ nhà là "Superhost" - một người cho thuê nhà có kinh nghiệm và đưa đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách. Chủ nhà này quay lén các vị khách từ tháng 3 vừa qua.
Thiết bị phát Wifi
Vị khách nữ nhận thấy cách bố trí đường dây bất thường.
Người khách nữ tên là Yunfei cho biết cô làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin và Internet. Cho nên, cô luôn kiểm tra phòng khách sạn khi ở. Lúc Yunfei tới căn nhà thì phát hiện dấu hiệu bất thường. 

"Tôi tìm thấy thiết bị cảm biến ở lối vào căn hộ và 2 cái trong 2 phòng ngủ. Điều này kỳ lạ vì căn hộ không được cải tạo thành căn nhà thông minh", cô nói.

Yunfei xoay cảm biến hướng vào tường và dùng sticker dán bên ngoài. Cô kiểm tra thiết bị báo khói và tivi là các vị trí thường được dùng để đặt camera quay lén. Khi cầm bộ phát wifi nằm  đối diện với giường, Yunfei phát hiện ánh sáng khác thường và nghi ngờ có camera ẩn bên trong. Vị khách nữ nhận thấy cách bố trí đường dây bất thường.

Yunfei so sánh bộ phát wifi trong phòng với hình ảnh sản phẩm bán ra, cô nhận thấy bộ phát bị thay đổi. Khi Yunfei tháo ra thì phát hiện thẻ nhớ gắn bên trong cùng camera.

Cô Yunfei không quay lại căn hộ có giá 1.700 nhân dân/3 đêm. Vị khách cho biết cô không gặp trực tiếp chủ nhà và chỉ liên lạc qua online để lấy mật khẩu Wifi.

Phía Airbnb cho biết người đàn ông cho thuê căn nhà đã bị xóa tên khỏi danh sách những người cho thuê. "Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng và đã loại căn nhà ra khỏi danh sách", người phát ngôn của Airbnb lên tiếng. Công ty Airbnb đã được thông báo về vụ việc khi người phụ nữ gọi cho cảnh sát. Toàn bộ tiền đặt phòng của Yunfei đã được hoàn lại. Sau sự việc, chủ nhà bị cảnh sát tạm giữ 20 ngày.

Trong khi đó, gia đình Baker, đến từ New Zealand thuê phòng trên Airbnb khi du lịch tới Ireland cũng gặp phải tình huống tương tự. Khi mở điện thoại và dò wifi, một người trong nhà phát hiện camera có kết nối và phát trực tiếp tất cả hình ảnh ghi lại trong phòng.

Camera được giấu trong hộp báo khói ở phòng khách. Gia đình  Baker đã quyết định không ở căn nhà này và tìm thuê phòng khách sạn gần đó. Chủ nhà thừa nhận camera trong hộp báo khói khi gia đình Baker gửi ảnh chụp lại từ video livestream.

Airbnb đã loại chủ nhà cho gia đình Baker thuê nhà ra khỏi nền tảng cho thuê nhà. Cô Nealie Baker cho biết Airbnb chỉ nói nếu hủy phòng sẽ không được lấy lại tiền, sau đó cô chia sẻ câu chuyện xảy ra lên mạng xã hội Facebook. 

Cách phát hiện camera quay lén:
- Tắt đèn toàn bộ phòng, dùng điện thoại ở chế độ chụp ảnh. Nếu màn hình có điểm sáng màu đỏ, tím, điểm sáng yếu hay rõ có thể đó là camera hồng ngoại quay lén.
- Thử mở điện thoại gọi một cuộc điện thoại. Sau đó, tiến đến vị trí những nơi nghi ngờ có gắn camera quay lén. Nếu ở đó có camera, máy sẽ có thể phát ra tiếng rè rè cũng như khi đưa điện thoại lại gần loa đang mở.
- Khách có thể cài đặt ứng dụng phát hiện camera quay lén trên di động.
- Khách có thể dùng máy dò camera.




Tags: Cuoc-Song
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->