9 ngân hàng nước ngoài được tham gia bảo lãnh dự án tại Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố danh sách 33 ngân hàng có đủ điều kiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại thời điểm 12/8.
Trong đó, đáng chú ý có 9 ngân hàng nước ngoài cũng có tên trong danh sách  được bảo lãnh cho chủ đầu tư bất động sản, gồm ANZ Việt Nam, HSBC Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, Shinhan Việt Nam, Standard Chartered, Indovina Bank, VID Public Bank, Vietnam - Russia Bank, Viet - Thai VinasiamBank.

Trước đó, Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh  (HoREA) đã gửi văn bản kiến nghị cho phép chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện bảo lãnh trong bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai. Theo HoREA,  việc cho phép ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thực hiện bảo lãnh trong bán, cho thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai rất có lợi cho sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản, và tăng cường nguồn lực để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Được biết. Luật kinh doanh BĐS và Luật nhà ở 2014 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 đã nới rộng hết cỡ điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Theo đó, đối tượng được sở hữu nhà bao gồm cá nhân người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh-văn phòng đại diện nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Đặc biệt, thay vì chỉ được sở hữu chung cư như trước đây thì sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, người nước ngoài được sở hữu tất cả các loại hình, bao gồm căn hộ chung cư và nhà riêng lẻ gắn liền với đất như biệt thự hay nhà liền kề. Số lượng nhà mỗi người nước ngoài được mua cũng không bị giới hạn, mà chỉ bị khống chế không quá 30% số lượng trong một toà nhà.
Tags: Vay-von
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->