Thủ tục Vay vốn mua nhà 30000 tỷ - Khó hay Dễ?

XỬ LÝ NHỮNG RẮC RỐI MANG TÊN "MUA NHÀ GÓI VAY 30.000 TỶ"

Qua thực tế tiếp xúc và xử lý rất nhiều khách hàng Kênh thông tin chung cư Hà Nội tổng kết và có chút chia sẻ tới quý khách hàng về phân khúc nhà 30.000 tỷ như sau:

1/ Tại sao gói 30.000 tỷ đang là gói vay tốt nhất thị trường hiện nay? Vì lãi suất quá thấp, trong khoảng 0-6% tuỳ năm, năm 2015 đang là 5%, lãi suất đã được Chính phủ khống chế không vượt quá 6% chứ không phải lãi suất thả nổi theo thị trường như vay thương mại.
2/ Gói 30.000 tỷ kết thúc khi nào? Đến ngày 1/6/2016 hoặc khi hết lượng tiền 30.000 tỷ, tuỳ điều kiện nào đến trước. Hiện đã chừng 18.000 người đã ký vay được ngân hàng gói này.
3/ Vay Ngân hàng gói 30.000 tỷ có khó không? Cách đây 1-2 năm là khó, hiện nay thì thực sự dễ vì Chính phủ đã hoàn thiện văn bản pháp lý hướng dẫn và hệ thống các ngân hàng đã "thích" giải ngân gói này. Tuy nhiên, các ngân hàng sẽ khác nhau về: tốc độ thẩm định hồ sơ, mức duyệt tiền vay, "khẩu vị" thẩm định hồ sơ. Đầu mối ngân hàng tốt sẽ: thẩm định hồ sơ chỉ sau 1 cuộc gọi điện thoại 2 phút, khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn không quá 2 ngày, mức vay tối đa là 80% tổng giá trị căn hộ và lớn nhất là đến 840 triệu.
4/ Hiện đối tượng tiếp cận vay thành công gói 30.000 tỷ: Chủ yếu phụ thuộc vào thu nhập thực của người vay, nếu vợ + chồng >13 triệu là hoàn toàn vay được, còn có những khách hàng độc thân của Kênh chung cư Hà Nội thì >10 triệu đã ok. Hồ sơ vay đơn giản, nếu cần phải chế cũng có Ngân hàng hướng dẫn người vay làm được điều này, tuy nhiên chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc là thu nhập thực của khách hàng phải đảm bảo trả nợ hàng tháng mà không bị quá sức, đôi khi là cái tâm của người tư vấn, một người tư vấn tốt phải biết nói "không" để đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Một thực tế là gói vay này không hoàn toàn đúng đối tượng là dành cho người thu nhập thấp, bởi lẽ: người thu nhập thấp đôi khi thu nhập không đủ tạo niềm tin với Ngân hàng, và mấu chốt hơn người thu nhập thấp không nhìn nhận được đầy đủ đây là cơ hội "nhiều năm có một" để họ sở hữu nhà một cách dễ dàng. Còn chúng tôi cũng gặp quá nhiều khách hàng thu nhập đến 30tr/tháng vẫn mua nhà ở xã hội vì họ có "tầm nhìn" về đầu tư và tích luỹ tài sản dài hạn để cho thuê và tạo thu nhập đều đặn hàng tháng.
5/ Cũng có một điều nhiều người ít biết là gói vay 30.000 tỷ hiện đương nhiên áp dụng cho Nhà ở xã hội, tuy nhiên nhà ở thương mại có tổng giá trị căn hộ dưới 1,05 tỷ cũng được vay gói này. Điểm khác biệt của 2 loại hình nhà ở này căn bản khác nhau về giá.

+ Giá nhà ở xã hội tốt hơn bởi nhà ở xã hội được hiểu là người mua được hỗ trợ 2 lần. Lần 1- Chính phủ khống chế nhà ở xã hội giá <15 triệu, đôi khi có những dự án nhà ở xã hội có vị trí tốt giá có thể thấp hơn giá những dự án thương mại cùng vị trí từ 10-15 triệu/m2, việc giá giảm sâu như vậy nhờ vì chính phủ hỗ trợ giảm chi phí đầu tư dự án cho chủ đầu tư như: miễn thuế đất, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, không mất chi phí giải phóng mặt bằng vì nhà nước giao cho quỹ đất sạch, cấp cho thiết kế miễn phí giúp giám 2% tổng mức đầu tư dự án, hỗ trợ phê duyệt hồ sơ pháp lý dự án nhanh cũng giúp giảm chi phí lobby và chi phí quản lý doanh nghiệp. Cũng bởi những ưu đãi nhiệt tình của Chính phủ trên mà hiện nay đã nhiều Chủ đầu tư coi đây là một phân khúc đáng đầu tư, nhờ vậy số lượng dự án cho người mua cũng đã nhiều thêm dần so với 1-2 năm trước. Đôi khi nhìn vào giá người mua nhà lại có suy nghĩ sai lệch là "giá rẻ thì chất lượng xây dựng thế nào", những ưu đãi trên lý giải cho vấn đề giá, còn chất lượng lại nằm ở uy tín chủ đầu tư ạ. Lần 2 - Nhà ở xã hội đương nhiên được vay 30.000 tỷ, chính phủ lại một lần trích một phần ngân sách nhà nước để trợ thêm lãi suất cho các ngân hàng để lãi suất giảm về 5% trong suốt 15 năm vay (vì thực tế các NH phải huy động nguồn vốn trong dân vào ở mức 6.5 đến 7%)

+ Nhà ở thương mại được vay 30.000 tỷ chỉ được hỗ trợ 1 lần là tiếp cận được gói vay 30.000 tỷ. Giá bán là giá thị trường. Đôi khi việc 1 dự án có được chủ đầu tư tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận gói này hay không lại phụ thuộc vào quan điểm và tư duy định vị thương hiệu sản phẩm bất động sản của CĐT, và thường đa phần là các CĐT thuộc phân khúc này cố gắng gắn 30.000 tỷ vào phương án tài chính của khách hàng để mở rộng đối tượng người mua. Và hay là các chủ đầu tư này cũng xử lý lách cho người mua khi mà tổng giá trị căn hộ vượt 1,05 tỷ lên đến 1,4 - 1,5 tỷ vẫn vay được gói 30.000 tỷ, điều này gọi là lách luật nhưng có lợi cho người mua nhà, và thường mình chỉ cần quan tâm có thế mà thôi.

6/ Giấy xác nhận tình trạng nhà ở là mấu chốt cho mua nhà ở xã hội. Nếu bạn tự xin được ở phường thì quá tốt, tuy nhiên cần có quan hệ và sẽ là khôn ngoan nếu bạn bỏ ra chút tiền bôi trơn. Còn không thì lại có đầu mối dịch vụ xử lý nhanh gọn chỉ trong 1 ngày, tất nhiên cũng vẫn là chút chi phí ở mức độ bạn coi là chấp nhận được.


Quý khách có nhu cầu tư vấn về các dự án vay vốn 30.000 tỷ, vui lòng liên hệ: 0904.574.599 hoặc 0967.914.266

Tags: hồ sơ vay vốn 30000 tỷ, cách vay gói 30k tỷ, lãi suất 5%, thủ tục vay gói 30.000 tỷ bidv , vietcombank . agribank
Tags: Vay-von
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->