Bài Văn Cúng Đêm Giao Thừa cho đêm giao thừa

 Dưới đây là một bản mẫu cho văn cúng đêm Giao thừa, một phần quan trọng trong nghi lễ đón năm mới của người Việt Nam. Bài cúng này thường được thực hiện vào thời khắc giao thừa, khi năm cũ sắp qua và năm mới đang đến, để tạ ơn và cầu mong cho một năm mới an lành, thịnh vượng.


Bài Văn Cúng Đêm Giao Thừa

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ, Chư vị Tôn Thần.

Chúng con là... (tên và địa chỉ), trong thời khắc thiêng liêng này, giữa khoảnh khắc giao thừa, tận tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật, kính dâng lên Chư vị Tôn Thần.

Chúng con cảm tạ những phước lành đã nhận được trong năm cũ, và kính cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho năm mới. Xin Chư vị Tôn Thần chứng giám, phù hộ cho gia đình chúng con, cho mỗi người trong gia đình và cộng đồng chúng con, được bình an, hạnh phúc, mạnh khỏe và thịnh vượng.

Chúng con kính nguyện rằng, mọi khó khăn, thử thách của năm cũ sẽ qua đi, mở đường cho một khởi đầu mới, tràn đầy hy vọng và cơ hội. Xin Chư vị Tôn Thần luôn đồng hành, bảo vệ và phù hộ cho mỗi bước đi của chúng con trong năm mới.

Kính xin các Ngài nhận lễ và ban phước lành xuống cho chúng con. Chúng con nguyện sống tốt, giữ gìn truyền thống, và biết ơn những gì cuộc sống ban tặng.

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Bài văn cúng này thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn đối với các vị thần linh cũng như tổ tiên, và là lời cầu nguyện cho một năm mới an lành và may mắn cho gia đình và cộng đồng.

Tags: Xa-hoi

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->