Công an Hà Nội: Sớm đề nghị truy tố 'đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản

Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố 7 bị can trong đó 6 bị can bị khởi tố về tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm”, bị can Lê Thanh Thản về tội “Lừa dối khách hàng”.
Đây là thông tin được Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết tại cuộc họp báo chiều ngày 25/6 liên quan đến vụ án “Lừa dối khách hàng” tại dự án CT6 khu đô thị Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) của Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes do bị can Lê Thanh Thản làm Tổng giám đốc.
Đại diện Công an Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang tích cực điều tra và sớm có kết luận, đưa ra truy tố các bị can trước pháp luật.
Trước đó, ngày 8/7/2019, VKSND TP Hà Nội phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đối với ông Lê Thanh Thản.

Ngày 9/7/2019, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội, dưới sự giám sát của VKSND TP Hà Nội đã khám xét và thu giữ nhiều tài liệu tại trụ sở công ty này tại bán đảo Linh Đàm.

Một tháng sau đó, VKSND TP Hà Nội phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can gồm Nguyễn Duy Uyển, Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội; Mai Quang Bài, cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông; Vương Đăng Quân, nguyên Chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông. Các bị can bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), trước đó, tập thể cư dân chung cư CT6 Kiến Hưng có đơn kiến nghị các cơ quan chức năng Hà Nội về việc đã chuyển về ở vài năm nhưng không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (gọi tắt là sổ đỏ).

Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes
Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) (Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội).
UBND Hà Nội sau đó có báo cáo và trả lời kiến nghị cho biết dự án do Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư. Theo Quy hoạch thiết kế, dự án chỉ được duyệt 2 tòa chung cư CT6A và CT6B với 970 căn, trong đó có 936 căn hộ chung cư cao tầng, còn lại là thấp tầng và biệt thự liền kề. Tuy nhiên, thực tế, chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C, nâng tổng số căn chung cư không phép là 654 và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Tất cả đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng từ năm 2012.

Tháng 7/2019, Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) Hà Nội đã ban hành các thông báo và các quyết định về việc thu hồi và hủy sổ đỏ tại 14 dự án khu nhà ở hỗn hợp chung cư cao tầng do không đúng quy định pháp luật về đất đai trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Hà Đông trong đó có dự án CT6 Kiến Hưng.

Theo Sở TNMT Hà Nội, tại dự án CT6 Kiến Hưng có tổng cộng 1.136 căn, đã thu hồi 63/164 căn hộ rà soát có vi phạm từ ngày 12/7/2019. Đây là những căn thuộc các tầng tự ý chuyển đổi công năng (tầng 2, 3, 4) và tầng 32 vượt tầng, phần cầu nối là lối đi của tòa CT6A, CT6B. Riêng tòa CT6C chưa cấp “sổ đỏ” cho trường hợp nào vì xây trái phép.

Tuy nhiên sau đó, Bộ trưởng TNMT đã đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng thu hồi sổ đỏ đã cấp để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà.





Tags: Phap-Ly
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->