Di dời biểu tượng con tàu Mũi Cà Mau đến điểm chống sạt lở

Biểu tượng con tàu sẽ được di dời đến vị trí mới ở khu vực đầu bờ kè chống sạt lở Mũi Cà Mau.

Ngày 1-11, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải đã thống nhất di dời biểu tượng con tàu nằm trong Khu du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

Đây là biểu tượng rất quen thuộc với người dân cả nước. Khách du lịch mỗi khi đến Cà Mau đều dừng lại chụp ảnh lưu niệm dưới chân biểu tượng và check in tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0). Nhiều hoạt động chính trị - xã hội cũng thường diễn ra tại đây.

Tuy nhiên, vị trí hiện tại của biểu tượng con tàu không còn phù hợp nên tỉnh Cà Mau đã quyết định di dời. Được biết, biểu tượng con tàu sẽ di dời đến vị trí mới ở khu vực đầu bờ kè nhằm chống sạt lở Mũi Cà Mau.
Biểu tượng mũi Cà Mau
UBND tỉnh Cà Mau chuẩn bị di dời biểu tượng con tàu Mũi Cà Mau đến vị trí mới
Thời gian qua, tại Khu du lịch Mũi Cà Mau triển khai một số công trình như biểu tượng cột cờ Hà Nội, tượng mẹ, đền thờ Lạc Long Quân, mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh và một số công trình tạ tầng kỹ thuật khác.

Các công trình này có cốt nền cao, trong khi đó biểu tượng con tàu đã xây dựng lâu, có cốt nền thấp, bị ngập khi triều cường dâng cao. Thêm nữa, hiện bờ kè chống sạt lở Mũi Cà Mau đã được xây dựng phía ngoài, giáp biển… Vì vậy, tỉnh Cà Mau quyết định di dời biểu tượng con tàu đến vị trí mới.



Tags: Tin-tuc
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->