10 dự án chung cư sắp bàn giao nhà tại Hà Nội

Cuối năm là thời điểm nhiều người dân có nhu cầu thực thường tìm kiếm mua và sở hữu những căn nhà mới, có thể vào ở ngay. Vì thế, những dự án căn hộ mới, sắp bàn giao được quan tâm hơn cả.

Dự án căn hộ 500 triệu USD tại Tp.HCM bất ngờ động thổ xây dựng sau một thập kỷ được cấp phép
Tính đến quý 3 năm 2019, thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục phát triển ổn định. Tuy nhiên, xu hướng giảm cả cung và cầu đang diễn ra, đây được cho là thực trạng khó khăn tạm thời do những chính sách xiết chặt cấp phép đầu tư dự án mới, rà soát lại pháp lý của các dự án.
Dự án Sunshine City sắp bàn giao nhà
Dự án Sunshine City sắp bàn giao nhà
Theo một số báo cáo nghiên cứu thị trường, thị trường năm nay không mấy khởi sắc như những năm trước. Cung cầu có có xu hướng giảm rõ rệt. Theo CBRE Việt Nam, trong quý 3/2019, trên toàn thị trường chí có khoảng 6.100 căn hộ được chào bán từ 18 dự án giảm 33% so với quý trước.  Số lượng căn hộ bán được chỉ khoảng 4.800 căn, giảm 32% so với quý trước.

Tuy nhiên, nếu tính lũy kế 9 tháng đầu năm toàn thị trường Hà Nội có khoảng 26.800 căn hộ mở bán mới, cao hơn 37% so với cùng kỳ năm 2018. Về giá bán, giá sơ cấp quý 3 ở thị trường Hà Nội trung bình ở mức 1.337 USD/m2, cao hơn cùng kỳ 4%.

Theo G.S Đặng Hùng Võ, nguồn cung giảm là do chính sách rà soát vấn đề pháp lý các dự án căn hộ. Động thái này là rất cần thiết để đảm bảo thanh lọc nguồn cung, đảm bảo cho thị trường những dự án đầy đủ pháp lý.

Do vậy, thị trường căn hộ Hà Nội hiện nay phần lớn giao dịch đang tập trung ở những dự án căn hộ đang xây dựng dở dang hoặc sắp được giao nhà. Trong quý 4 năm nay, bất động sản Hà Nội đón nhiều dự án chung cư cam kết bàn giao nhà vào cuối năm. Nhiều dự án thuộc khu vực quận Tây Hồ, và thuộc phân khúc trung cao cấp.
Thống kế dự án

Theo thống kê sơ bộ, toàn thị trường có khoảng 10 dự án căn hộ chung cư đang trong giai đoạn hoàn thiện, sắp được giao nhà cho các cư dân. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm phần lớn. Lớn nhất phải kể tới dự án Sunshine City (60 - 80 triệu đồng/m2) thuộc Khu đô thị Nam Thăng Long thuộc quận Bắc Từ Liêm. Dự án này có quy mô hơn 2.300 căn. Ngoài ra, khu vực này cũng đang tập trung nhiều dự án khác như 6th Element Tây Hồ, Tây Hồ Residence (32 - 38 triệu đồng/m2), D El Dorado II (40 - 50 triệu đồng/m2)..

Quận Hai Bà Trưng cũng ghi nhận 2 dự án sắp giao nhà là Sunshine Garden (Vĩnh Tuy) quy mô khoảng gần 1.300 căn hộ và Hinode City (Minh Khai) khoảng 1.100 căn hộ, có giá đang dao động ở mức 45-55 triệu đồng/m2.

Quận Thanh Xuân có 2 dự án sắp được giao nhà là Stellar Garden nằm trên đường Lê Văn Thiêm có quy mô khoảng 320 căn hộ, mức giá dao động từ 34-36 triệu đồng/m2; Dự án Manhathan Tower, theo hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và các khách hàng, dự kiến tháng 5/2019, dự án sẽ cất nóc và bàn giao căn hộ vào quý IV/2019 (chậm hơn không quá 90 ngày kể từ ngày bàn giao dự kiến), sau đó dự án không được triển khai theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, nhận định khẩu vị của khách hàng phân khúc trung cấp hiện nay có nhiều thay đổi đáng kể. Trước đây họ thường chỉ quan tâm đến diện tích căn hộ và giá cả nhưng nay họ đòi hỏi nhiều hơn thế, cũng không khác như khách hàng phân khúc cao cấp. Nhiều người biết hưởng thụ hơn.
Nguồn cung căn hộ

Còn theo dự báo của CBRE Việt Nam, trong quý cuối năm 2019, thị trường Hà Nội dự kiến sẽ có khoảng 7.000 căn mở bán mới, giúp tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2019 đạt khoảng 33.000 căn, cao hơn 9% so với năm 2018.

Nguồn cung mới sẽ tập trung ở các khu đô thị như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay Park City. Giá sơ cấp dự kiến tiếp tục xu hướng tăng và đạt trung bình khoảng 1.360 USD/m2 vào cuối năm.
Tags: Tin-tuc
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->