Đây là 7 nguyên tắc “vàng” đầu tư đất nền

7 nguyên tắc nhất định nhà đầu tư phải ghi nhớ

Nguyên tắc một, vị trí đắc địa: Lựa chọn sản phẩm có vị trí thuận lợi, kết nối, tiện ích liền kề: bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm hành chính, trung tâm vận chuyển,…; nguyên tắc trước đến nay cho thất, những khu đất đáp ứng đủ các yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” thì luôn mang đến giá trị sinh lời cao.


Nguyên tắc hai, pháp lý an toàn: Chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ hoặc đủ điều kiện pháp lý để có những sản phẩm an toàn tuyệt đối. Đây được xem là nguyên tắc bất di bất dịch khi “xuống tiền” mua BĐS, đặc biệt trước bối cảnh thị trường nhà đất đang thanh lọc mạnh mẽ như hiện nay.

Nguyên tắc ba, đầu tư vào những dự án “sống”: Nên mua những dự án đã hình thành những cụm dân cư với mật độ từ vừa phải đến đông đúc hoặc những dự án đã có chủ trương hình thành cụm dân cư, công nghiệp, cầu cảng trong tương lai. Tuyệt đối không chọn những nơi “đồng không mông quạnh”.

Nguyên tắc bốn, định giá trước khi mua: Tìm các chuyên gia BĐS, chuyên viên tư vấn giá đất nền định mua đã hợp lý hay chưa. Lưu ý, chỉ mua khi giá nền đất bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá thị trường, tỷ lệ 5%.

Nguyên tắc năm, dùng đòn bẩy tài chính hợp lý: Nhà đầu tư nên hạn chế đầu tư quá khả năng tài chính của bản thân. Trường hợp, thiếu hụt, chỉ nên vay trong ngưỡng an toàn. Và trước khi vay nên tính đến bài toán lãi suất trước áp lực tài chính theo nguyên tắc 2 lần 50: không vay quá 50% giá trị sản phẩm và không trả lãi lẫn vốn quá 50% thu nhập/tháng.

Nguyên tắc sáu, tính thanh khoản cao: Tiến hành cuộc khảo sát sơ bộ về các giao dịch ở khu vực mình chọn mua để xem tình hình giao dịch nơi này có thường xuyên diễn ra không? Định hình ngắn – trung – dài hạn sẽ như thế nào?

Nguyên tắc bảy, môi trường xung quanh: Một khu dân cư với đầy đủ tiện ích xung quanh và sinh thái trong lành luôn mang đến giá trị vàng cho nhà đầu tư cũng như cư dân an sinh. Do đó, môi trường xung quanh là yếu tố không thể thiếu khi chọn mua sản phẩm đất nền.




Tags: Dau-tu
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->