Thị trường BĐS Hà Nội, những dấu ấn nổi bật trong năm 2016

Chỉ còn vài tiếng nữa là năm 2016 sẽ kết thúc và bước sang một năm mới, năm 2017. Vào giờ phút này chắc hẳn tất cả mọi thành viên trong gia đình đang quây quần chuẩn bị mâm cơm tất niên và chờ đón khoảnh khắc giao thừa. Ban biên tập website Kenhchungcuhanoi.com xin được gửi đến quý khách hàng lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng thông qua những thông tin mà website cung cấp, quý khách hàng có thể tìm được những căn hộ ưng ý, cũng như có những sự lựa chọn đầu tư hiệu quả nhất.

Cùng điểm lại những thông tin quan trọng, những điểm nhấn nổi bật của thị trường căn hộ chung cư Hà Nội trong năm 2016, một năm có sự phát triển cực nóng.

* Gói 30000 tỷ kết thúc.

Điểm nhấn đầu tiên đó chính là sự kết thúc sớm của gói vay vốn lãi suất ưu đãi cố định 5%/năm trong khoản vay 30000 tỷ dành cho những căn hộ giá rẻ.
Gói vay 30000 tỷ

Đối với nhiều khách hàng, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ thì gói vay 30000 tỷ là sự lựa chọn không thể tốt hơn trong giải pháp tài chính khi mua nhà. Thế chấp bằng chính căn hộ mua, chỉ cần làm hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu từ phía ngân hàng là khách hàng có thể vay được gói hỗ trợ ưu đãi với lãi suất cố định 5% trong 15 năm, vay tối đa 70% giá trị căn hộ. Nhiều hộ gia đình có trong tay khoảng 200-300 triệu đã có thể tự tin lựa chọn các căn hộ có mức giá khoảng 1 tỷ.
Việc gói 30000 tỷ kết thúc sớm hơn dự kiến (kết thúc vào ngày 31/03/2016) đã khiến việc mua nhà của nhiều khách hàng bị chững lại, một số dự án đang hot cũng chậm lại vì khách hàng không thể tiếp cận gói vay nữa. Thị trường căn hộ chung cư giá rẻ bị chững lại vài tháng vì tâm lý chờ đợi gói hỗ trợ mới của nhiều khách hàng.

* Bùng nổ nguồn cung căn hộ cao cấp.

Trong khoảng nửa cuối năm 2016, thị trường BĐS tại Hà Nội chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ nguồn cung căn hộ cao cấp. Điển hình là ông lớn Vinhomes, với hàng loạt siêu phẩm được chào bán như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Sky Lake, Vinhomes Trần Duy Hưng,... chủ đầu tư Vinhomes đem đến cho khách hàng sự lựa chọn phong phú, dồi dào với các siêu phẩm BĐS vị trí vàng.
Chung cư Vinhomes Metropolis
Vinhomes Metropolis cung cấp vài nghìn căn hộ hạng sang
Các chủ đầu tư khác cung không kém cạnh với các dự án cao cấp tại trung tâm. Tân Hoàng Minh với dự án tại hồ Tây, Trần Duy Hưng. Tập đoàn SunGroup với dự án Sun Grand City tại Thụy Khuê và Lương Yên. Chủ đầu tư mới nổi là Sunshine Group với 03 dự án tại khu đô thị Ciputra, Phạm Hùng, Minh Khai. Các dự án của các chủ đầu tư trên có mức giá trong khoảng từ 35 đến 110 triệu/m2.

* Khan nguồn cung căn hộ giá rẻ.

Năm 2016 cũng là một năm khó khăn trong việc tìm kiếm căn hộ giá rẻ. Nếu như thời điểm trong năm 2015 mở bán nhiều dự án có mức giá chỉ từ 600 triệu đến 1 tỷ thì trong 2016 không có nhiều dự án giá rẻ mở bán thêm. Cùng với việc gói 30000 tỷ kết thúc thì việc lựa chọn căn hộ giá rẻ cũng khó hơn, giá xây dựng tăng khiến cho các dự án cũng tăng giá bán. Khách hàng muốn tìm những căn hộ bình dân sẽ phải đi xa nội thành hơn.

* Dự án tại các quận trung tâm ồ ạt ra mắt.

Thời điểm những năm 2014, 2015 thật khó để tìm các dự án tại các quận trung tâm như Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân,... thì 2016 lại là năm thị trường đón nhận hàng chục dự án xuất hiện tại một quận (điển hình là quận Thanh Xuân). Những lô đất trống xuất hiện những dự án cao tầng khắp các quận trung tâm Hà Nội.
Trong năm 2016, quận Thanh Xuân là quận ra mắt nhiều dự án mới nhất, cụ thể gồm các dự án: Goldseason, Rivera Park, Việt Đức Complex, The Golden Palm, The Legend, Thanh Xuân Complex, Riverside Garden,...

* Chất lượng chung cư tăng lên.

Không thể phủ nhận sự chuyên nghiệp đang tăng lên và thay đổi mạnh mẽ tại các chủ đầu tư dự án, nếu như trước đây chỉ có các dự án hạng sang mới sở hữu không gian sống đẹp với các dịch vụ tiện ích cao cấp đi kèm thì bây giờ nhiều chủ đầu tư đã đầu tư rất nhiều vào các dự án bình dân. Cảnh quan không gian xanh, kiến trúc xây dựng tiên tiến, vật liệu xây dựng và phương pháp thi công tối ưu. Các trung tâm thương mại được trang bị đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân.
Chung cư Eco Lake View
Eco Lake View là dự án được ra mắt cuối 2016 với quần thể không gian xanh sinh thái
* Các chủ đầu tư tìm cách hỗ trợ khách hàng nhiều hơn.

Geleximco là đơn vị đi tiên phong trong việc hỗ trợ vay vốn đối với khách hàng, áp dụng đối với 02 dự án Gemek Premium (gần Thiên đường Bảo Sơn) và Gelexia Riverside (cạnh công viên Yên Sở, đối diện công viên Gamuda). Khách hàng khi mua căn hộ tại 02 dự án trên sẽ được vay vốn ngân hàng với lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà. Và gói lãi suất này sau đó cũng được các chủ đầu tư khác áp dụng cho các dự án khác.

* Phân khúc căn hộ trung cấp vẫn hấp dẫn khách hàng.

Eco Green City (Nguyễn Xiển), An Bình City (Phạm Văn Đồng),... là điển hình những cái tên được nhắc nhiều nhất trong năm 2016. Với mức giá bán trong khoảng 27-31 triệu/m2, các dự án tầm trung hấp dẫn khách hàng bởi mức giá bán vừa phải nhưng vẫn sở hữu vị trí trung tâm, không gian sống tiện ích chất lượng. Và trong năm 2017, những dự án tương tự sẽ còn được khách hàng đón nhận nhiều hơn nữa. FLC Green Home, Eco Lake View được ra mắt vào đầu 2017 đã tạo được những đợt sóng mạnh mẽ thu hút cực nhiều khách hàng quan tâm.

Trên đây là những thông tin tóm tắt những sự kiện nổi bật về thị trường chung cư tại Hà Nội trong năm 2016. Và năm 2017 vẫn là một năm hứa hẹn nhiều đổi mới cũng như chuyên nghiệp hơn của thị trường. Chúc quý khách hàng năm mới thành công.

Website: http://www.kenhchungcuhanoi.com/.
Tags: Tin-tuc
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->