Dã ngoại cuối tuần tại Vườn Quốc gia Ba Vì

Với một người yêu thích nhiếp ảnh và đam mê xê dịch như tôi thì Ba Vì luôn là một địa điểm hấp dẫn cho ngày nghỉ cuối tuần, cái quan trọng nhất là nó lại rất gần Hà Nội nên sẽ phù hợp cho việc đi và về trong ngày.
(nếu không xem được ảnh các bạn đổi dải IP của google nhé 8 8 8 8 và 8 8 4 4 ấy).
Hơn 3 năm và ghé thăm Ba Vì nhiều lần trong đó riêng địa điểm rừng quốc gia Ba Vì đã được tôi đặt chân đến khoảng 7 lần, chính vì vậy địa danh này đã trở nên cực kỳ thân thuộc với tôi. Từng con đường, từng hàng cây, góc núi,... hay cái không khí lành lạnh, hoang sơ của núi rừng Ba Vì luôn khiến tâm hồn tôi thoải mái và thực sự thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

* Đường đi: Có thể đi bằng xe Bus và xe máy. Ở đây thì tôi khuyên các bạn nên lựa chọn phương tiện là xe máy, vì từ cổng Vườn quốc gia Ba Vì để lên đến đỉnh thì khoảng cách cũng khoảng gần 10 km và có nhiều dốc cua lớn.
VQG Ba Vì
Một dốc cua trên đường lên đền Thượng
 - 2 đường đi chính:
+ Đi đường đại lộ Thăng Long > cứ đi thẳng khoảng 55 km (vượt qua làng văn hóa các dân tộc, vượt qua Khoang Xanh là đã đến gần lối rẽ vào VQG Ba Vì.
+ Đi đường 32 từ Cầu Giấy, đi đến thị xã Sơn Tây rồi đi dọc theo lối về Ba Vì.

* Giá vé: (thời điểm 2015)
- 40k/người, giảm còn 20k nếu có thẻ sinh viên.
- 12k tiền gửi xe máy, cho 2 chỗ là cốt 400 và lối lên đền Thượng.

* Về cảnh sắc tại VQG Ba Vì:
- Các cung đường cua tay áo, những loại cây thực vật nguyên sơ.
- Vườn xương rồng, vườn thực vật, động Ngọc Hoa, rừng thông, khu resort.
- Nhà thờ cổ của Pháp, đền thờ Bác Hồ, đền Thượng.
......

 Nói chung là nhiều cảnh đẹp lắm, 4 mùa ở đây đều đẹp và đều có màu sắc riêng. Bản thân mình đi rất nhiều lần nên cũng có ít nhiều ảnh về nơi này, nhưng mình mạn phép chỉ up một số bức trong chuyến đi ngày 16/08/2015 của mình thôi :D . Còn lại các bạn tự mình khám phá nhé. 
đường lên Vườn quốc gia Ba Vì
Một góc dừng chân view ven đường
Núi Tản sông Đà
Góc View từ đền thờ Bác Hồ
đền thờ Bác Hồ tại Ba Vì
Núi Tản - Sông Đà
Sông Đà Ba Vì
Có thể nhìn được những tỉnh lân cận và nhìn về Hà Nội


đền thờ Bác Hồ VQG Ba Vì
Ngày nắng đẹp, bạn có thể có những góc view rất đẹp
Rừng quốc gia Ba Vì
Hình như là hoa Lộc vừng (mình cũng không rõ)
Vườn quốc gia Ba Vì


Vườn quốc gia Ba Vì
Những góc view toàn cảnh
Nhưng các bạn cũng cần lưu ý là ngày nắng thì mới view thoáng được như vậy nhé, chứ hầu như quanh năm, núi Tản Viên, Ba Vì luôn được bao phủ bởi mây mù nên tầm nhìn khá hạn chế. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn tuyệt vời tại VQG Ba Vì nhé. (Like nếu thấy bài viết hữu ích nhé)




Tags: du lịch ba vì, địa điểm đi chơi gần Hà Nội, đi chơi vườn quốc gia ba vì, vườn quốc gia ba vì phượt , phuot.vn , đường đi tới rừng quốc gia ba vì, rừng quốc gia ba vì ở đâu , giá vé vườn quốc gia ba vì, vườn quốc gia ba vì có gì hay
Tags: Du-an
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->