Bắt mạch thị trường BĐS Tết Mậu Tuất 2018

Những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh nghiệp chọn thời điểm cuối năm để tung dự án mới. Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) được nhận định sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.
Nhận định về tình hình thị trường bất động 2 tháng cuối năm, dịp Tết Mậu Tuất và năm 2018, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục tình trạng chững lại so với năm 2016. Dự báo trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Trong đó sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, từ nay đến cuối năm là lúc nhu cầu người mua nhà tăng lên để chuẩn bị đón năm mới nên giao dịch trên thị trường bất động sản sẽ không giảm mà tăng đều từ nay đến cuối năm nhưng không có đột biến.

Thị trường bất động sản
Bất động sản Tết Mậu Tuất và năm 2018 khó có thể xảy ra “bong bóng” (Ảnh minh họa).
Trên thực tế, những tháng cuối năm thị trường vẫn ghi nhận nhiều dự án tung ra những đợt hàng mới, không ít doanh nghiệp chọn thời điểm cuối năm để tung dự án mới bởi đây vẫn được coi là “thời điểm vàng” trong năm.

Chỉ tính riêng trong tháng 11, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ven chào đón hơn 10 dự án mới mở bán. Ngoài ra, tháng 11 cũng chứng kiến loạt dự án hiện hữu tiếp tục chào bán đợt hàng mới. Dự kiến trong tháng 12 này cũng có không ít dự án rục rịch ra hàng.

Tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp cũng bung ra kế hoạch chạy nước rút cuối năm với hàng loạt chương trình khuyến mãi, chiết khấu lớn… Theo Savills Việt Nam, dự báo sẽ có khoảng 42 dự án được mở bán trong quý IV.

Nguồn cung sẽ còn tiếp tục bùng nổ, không chỉ ở phân khúc trung cấp, bình dân mà cả thị trường cao cấp cũng chào đón nhiều sản phẩm mới. Như tại khu vực Minh Khai, một doanh nghiệp cũng chọn thời điểm cuối năm này để tung ra dự án căn hộ cao cấp được giới thiệu đẳng cấp, sang trọng, là dự án đầu tiên trong khu vực mang phong cách Nhật Bản từ cảnh quan đến hệ thống tiện ích. Điều này sẽ khiến thị trường có sự cạnh tranh gay gắt nhưng đây lại được coi là thời điểm thuận lợi để người mua nhà xuống tiền vì sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Chuẩn bị tung ra một dự án bất động sản cao cấp khu vực Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đại diện một doanh nghiệp cho rằng, ngay trong chính chủ đầu tư đã phải có sự thay đổi nhìn nhận về sản phẩm của mình từ diện tích căn hộ, phong cách đến không gian sống.

“Sản phẩm căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang có sự cạnh tranh, do đó, chủ đầu tư phải tạo ra sự khác biệt cho từng dự án. Trên thực tế, căn hộ cao cấp diện tích từ 70 – 120m2 hiện đang phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng”, đại diện doanh nghiệp tiết lộ.

Cũng theo chủ đầu tư này, người mua nhà hiện đại đang khắt khe hơn với sản phẩm căn hộ chung cư. Những dự án gần với thiên nhiên đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới và nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, dự án mới này mang phong cách Nhật Bản gần với thiên nhiên và hướng đến sự đẳng cấp, tinh tế. Đây chính là tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư trong bối cảnh dự án cao cấp đang nở rộ.

Nhận định về xu hướng bất động sản trong thời gian tới, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng, xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư phải đáp ứng.

Theo GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, xu thế phát triển của thế giới đang đều hướng tới sự tối giản và hiện đại hơn. Trong xây dựng hiện nay đang hình thành nên rất nhiều các trường phái kiến trúc khác nhau, mỗi trường phái đều có những ưu điểm riêng biệt từ hiện đại hóa đến sự tối giản tinh tế hay ưu tiên không gian xanh tràn ngập ngôi nhà. Hiện nay lối kiến trúc thoải mái, tự nhiên phù hợp với nhiều loại diện tích của người Nhật đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó với khá nhiều dự án cũng đang mang hơi hướng của phong cách kiến trúc độc đáo của các dự án chung cư cao cấp và được người mua nhà quan tâm.

Trong 2 tháng cuối năm 2017 đến Tết Mậu Tuất và năm 2018, về dự báo có hay không “bong bóng” bất động sản, Hiệp hội nhận định khó có thể xảy ra, do có sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước, các doanh nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường; các nhà đầu tư thứ cấp ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị trường hơn.

Cũng theo Hiệp hội, hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.



Tags: Tin-tuc
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->