Biết trước những điều này để không hối hận khi chọn căn hộ chung cư hướng tây

Vào những ngày nắng như đổ lửa thế này, những căn hộ hướng tây sẽ bị chiếu nắng gay gắt gây cảm giác ngộp thở cho người ở, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người cũng như làm hư hại đồ đạc trong nhà.

Tư vấn bất động sản

Có rất nhiều người vì nhiều lý do mà chọn căn hộ hướng Tây. Có người vì hợp mệnh, giá tiền rẻ hoặc dự án đã hết căn đẹp mà đành chọn căn hộ hướng này. Tuy nhiên trên thực tế đã có không ít người phải "ngậm trái đắng" vì chót xuống tiền mua chung cư hướng Tây.

Khi được hỏi về cảm giác phải sống ở chung cư hướng Tây dưới cái nắng thiêu đốt trong những ngày gần đây tại Hà Nội, chị Thùy Dung, tầng 24 tổ hợp chung cư Linh Đàm chia sẻ: "Nhà tôi ở hướng Tây, vào thời điểm nắng nóng cực điểm trong thời gian gần đây thì mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn. Cái nắng như thiêu như đốt khiến trong nhà lúc nào cũng như cái hầm. Càng về chiều cảm giác càng khó thở bởi tường hướng Tây cả ngày hấp thụ nhiệt đến chiều mát là bắt đầu tỏa nhiệt khiến không khí trong nhà vô cùng khó chịu".

Với bộ dạng mệt mỏi vì phải chống trọi với nắng nóng suốt 4 ngày nay, anh Tuấn và chị Lan chung cư quận Hoàng Mai ngao ngán nói: "Nhà tôi ở căn góc, toàn bộ tường nhà hứng trọn hướng Tây nên đã nóng càng thêm nóng. Một cháu nhỏ nhà tôi đã phải nhập viện vì viêm đường hô hấp dẫn đến viêm phổi do thời gian sử dụng điều hòa quá nhiều".

Những người dân sống trong những căn hộ hướng Tây không chỉ ảnh hưởng về sức khỏe, đảo lộn trong sinh hoạt mà nắng nóng còn gây những tổn thất không nhỏ đến những tài sản trong nhà.

"Tôi sống trên tầng 30 khu chung cư Trung Hòa Nhân Chính, dưới cái nóng gay gắt trong thời gian gần đây một phần sàn gỗ phía tường hướng Tây trong nhà đã có hiện tượng cong nứt, hoa và cây cảnh ở ban công đã chết vì nắng nóng. Đó là con chưa kể đến cảm giác ngột ngạt khó thở khi phải bước vào chính ngôi nhà của mình", anh Long cho biết.

Thực sự sống trong những căn hộ hướng Tây trên tầng cao vào những ngày nhiệt độ lên đỉnh điểm tới 40-41 độ C tại Hà Nội như cực hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện dễ dàng bán nhà để mua căn hộ khác hoặc chuyển đến một nơi ở mát mẻ hơn. Có rất nhiều cách chống nắng cho chung cư hướng Tây, từ những cách đơn giản như dùng rèm....cho đến những cách hiện đại hơn như sử dụng lớp cách nhiệt, hoặc có thể cải tạo lại tường cách nhiệt.

Với những căn hộ hướng Tây bị chiếu nắng gay gắt thường các kiến trúc sư khuyên người dân nên sơn phủ thêm một lớp sơn cách nhiệt để bảo vệ tường, hoặc tăng diện tích che bóng mát bởi cây xanh bằng nhiều phương pháp như làm dàn hoa, trồng cây leo bám tường, trồng cây lớn tán rộng hướng có nắng để che chắn bớt lượng ánh nắng chiếu vào nhà.

Cũng theo các kiến trúc sư, người dân cũng có thể cải tạo mặt trong của các bức tường ở hướng Tây bằng các vật liệu cách nhiệt như: sơn chống nóng, xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt... Cách này chủ động, đơn giản cho chủ nhà.

Một cách đơn giản hơn nữa đó là có thể dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây cũng sẽ làm bạn dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng. Ngoài ra, rèm vải chống nắng, rèm cửa chống nắng dày cũng là sự lựa chọn tốt để chống nắng cho căn hộ phía Tây.
Tags: Phong-thuy
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->