Môi giới Bất động sản, nỗi buồn ngày giáp Tết

Đối với những người đã đi làm thì dịp Tết là quãng thời gian để họ nhìn lại hành trình một năm đã cố gắng làm việc, quan trọng nhất là so đo mức thưởng giữa các ngành nghề với nhau.

Năm 2015 là một năm có thể coi là nóng bỏng trong thị trường Bất động sản, tổng kết cuối năm thật hào nhoáng với những phần thưởng Tết lên đến 9 con số, có những môi giới mà trong một năm kiếm cả tiền tỷ. Nhưng liệu đó có phải là mặt bằng chung của nghề môi giới BĐS?
Trao đổi với anh Được, một nhân viên môi giới BĐS đã vào nghề hơn một năm nay, anh Được tâm sự: "Trước đây tôi làm công việc kỹ thuật, cũng không quá vất vả, nhưng với mức thu nhập khoảng 7 triệu/tháng thì tôi cũng ăn tiêu khá là thoải mái. Tôi có sở thích là chụp ảnh và đi phượt nên mỗi tháng tôi cũng dành tiền để đi chơi khoảng đôi lần."
Anh Được kể về chuyện ngày xưa với vẻ mặt háo hức của tuổi thanh xuân, về cuộc sống cũng gọi là thoải mái khi mới ra trường không lâu. Xong anh kể tiếp về quãng thời gian làm BĐS.
"Và rồi, qua một người bạn giới thiệu, tôi đã đầu quân cho một sàn BĐS lớn tại Hà Nội với khát vọng đổi đời, kiếm tiền tỷ để mua nhà, mua xe hơi. Nhưng mọi sự lại không giống như mơ. Mặc dù đã có nguồn tiền dự trữ để ăn tiêu trong 3 tháng nhưng tôi không tính đến việc chi phí bỏ ra cho nghề nó lại lớn như vậy. Tôi cứ vật vã làm, cũng có nhiều khách nhưng không chốt được giao dịch nào, đến cả cái máy ảnh tôi cũng phải bán đi để trả tiền thuê trọ,..."
Anh Được kể chi tiết thêm về nghề rằng, mặc dù là nhân viên tư vấn BĐS nhưng anh ấy phải kiêm thêm rất nhiều việc, như việc về marketing online, đi phát tờ rơi, treo banner quảng cáo,.... cảm giác quỹ thời gian rảnh không còn nữa. Vật vã như vậy, nhưng phải đến tháng thứ 6, anh mới có giao dịch đầu tiên. Cầm những đồng tiền trên tay, anh đã khóc nhưng cũng tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Rồi liên tiếp những tháng tiếp theo, chuyển sàn, bán dự án khác, anh vẫn lao đao với vòng xoáy chạy ăn từng bữa, vẫn phải khoác lên mình vẻ mặt bóng bẩy khi đi làm, khi gặp khách hàng. Người yêu vì chán nản nên đã chủ động chia tay anh, bạn bè thì cũng ít thân hơn vì lâu không gặp gỡ.
Anh Được buồn bã kể với chúng tôi rằng: "Tết này là cái Tết buồn nhất của mình trong nhiều năm qua...".
Tags: Cuoc-Song
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->