Giao dịch BĐS tăng mạnh cuối năm, hàng loạt dự án tăng giá

Giao dịch tăng mạnh kéo giá bán tăng theo, tại một số dự án đang hoàn thiện, có vị trí tốt, giá tăng khoảng 2% - 4% so với giai đoạn đầu mở bán.
Tóm tắt

- Nhằm đón đầu những tín hiệu tốt cả thị trường, vừa bước đầu quý IV, thị trường bất động sản tại cả Hà Nội và TP. HCM đã chứng kiến hàng loạt dự án lớn được công bố.

- Giao dịch tăng mạnh, kéo theo giá bán tăng khoảng 2% - 4% so với giai đoạn đầu mở bán. Hầu hết các dự án có sự gia tăng giá bán trong thời gian qua đều thuộc phân khúc cao cấp, tọa lạc tại vị trí đẹp và thu hút giới đầu tư nhà đất.

- Theo các chuyên gia nhận định hiện nay thị trường đang tăng trưởng hết sức bền vững với sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan nhà nước nên bong bóng bất động sản chưa thể xảy ra lúc này.


Doanh nghiệp BĐS ồ ạt bung hàng

Cuối năm luôn là thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất của thị trường bất động sản. Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết qua số liệu cập nhật báo cáo của một số chủ đầu tư, sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội trong tháng 10 có khoảng 1.650 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ 2014. Còn tại TPHCM, thị trường BĐS TPHCM trong tháng 10 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Nhằm đón đầu những tín hiệu này, vừa bước đầu quý IV, thị trường bất động sản tại cả Hà Nội và TP. HCM đã chứng kiến hàng loạt dự án khủng được công bố. Tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh, đầu quý IV vừa qua, Novaland đã chính thức trình làng 7 dự án mới tại Bình Chánh, Quận 7, Phú Nhuận, Tân Bình. Không lâu sau đó, Đất Xanh Group cũng tổ chức triển lãm công bố 25 dự án mới phân bố rải rác từ Bắc vào Nam.

Mới đây nhất, ông lớn Sacomreal cũng công bố ra thị trường 10 dự án lớn thuộc 3 dòng sản phẩm: Jamona (Khu phức hợp), Carillon (Căn hộ tầm trung) và Charmington (Căn hộ hạng sang) tại những vị trí khá đắc địa Quận 1, 5, 7,10, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức...Mới đây nhất, Sacomreal cũng đã mở bán 395/508 căn hộ thuộc thuộc dòng căn hộ cao cấp Charmington – Dự án Charmington La Pointe tại mặt tiền đường Cao Thắng, quận 10 với mức giá từ 30 triệu đồng/ m2. Theo thông tin từ Sacomreal, chỉ trong ngày đầu tiên mở bán con số giao dịch thành công của dự án đã lên tới gần 200 sản phẩm.

Tại Hà Nội, góp một nguồn cung lớn căn hộ vào dịp ra hàng cuối năm là hơn 1.000 căn hộ từ các dự án chung cư tại khu Đoàn Ngoại Giao (Bắc Từ Liêm) đang được bán ra thị trường như chung cư No4A, Chung cư N04B, Chung cư No3-T1, Chung cư No3-T3, Tòa N03-5 của HACC1, Tòa N02-T3 , Tòa N04A....

Thị trường Hà Nội cũng đang đón nhận hàng nghìn căn hộ khác đến từ các dư án như Seasons Avenue (Hà Đông) của Capital Hoàng Thành; dự án Green Stars ở Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm; chung cư Park View Residence (Hà Đông) của CEN Invest; hay The One Residence tại khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai); Imperia Garden (Thanh Xuân); Five Star Tower (Kim Giang, quận Thanh Xuân).....Dự án FLC Twin Towers (số 256 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy); Dự án Hanoi Landmark 51 (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông)...

Nhận định về thị trường, ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng những tháng cuối năm là khoảng thời gian thích hợp để các chủ đầu tư bung hàng đón đầu cơ hội thị trường bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, cuối năm là thời điểm người dân có tâm lý thích sắm nhà đón Tết. Thứ 2, cuối năm là khoảng thời gian dòng kiều hối từ nước ngoài chảy về Việt Nam với ước lượng lên đến 13 – 14 tỷ đồng. Trong bối cảnh giá vàng liên tục bấp bênh, lãi suất USD được kéo về xấp xỉ 0% thì địa ốc chính là kênh đầu tư hấp dẫn hút lượng ngoại tệ dồi dào này.

"Hàng loạt các yếu tố kích cầu sẽ cộng hưởng làm nóng thị trường địa ốc trong những tháng cuối năm với lượng hàng mới và giao dịch thành công gia tăng ấn tượng", ông Châu nhấn mạnh.

Dự án rục dịch tăng giá

Giao dịch tăng mạnh kéo giá bán tăng theo, tại một số dự án đang hoàn thiện, có vị trí tốt, giá tăng khoảng 2% - 4% so với giai đoạn đầu mở bán. Tại khu vực quận 2, một trong những khu vực sôi động nhất thành phố, dự án Lexington đang được chủ đầu tư chào bán với mức giá 1.450 USD/ m2, tăng hơn 14% so với mức giá giai đoạn 1 (1.300 USD/ m2). Hay dự án Vistar Verde vừa công bố giá bán mới 1.750 USD/ m2, tăng gần 9% so với mức giá ban đầu. Mới đây nhất Gold Mark City cũng công bố tăng 5% giá bán. Cá biệt, có dự án tăng giá 2 lần 1 ngày với mức tăng 3% như Charmington La Pointe của Sacomrea.

Tại khu vực phía Đông TP. Hồ Chí Minh, Đia ốc Khang Điền cũng vừa chào bán dự án Mega Ruby trong quý 4 với mức giá 2,2 tỷ/căn, trong khi trước đó giá bán của dự án tại vị trí tương đồng chỉ 1,99 tỷ / căn. Citi Home do Kiến Á phát triển cũng tăng từ 3- 5% ở các giai đoạn mở bán tiếp theo.

Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các dự án có sự gia tăng giá bán trong thời gian qua đều thuộc phân khúc cao cấp, tọa lạc tại vị trí đẹp và thu hút giới đầu tư nhà đất.

Đánh giá dưới góc độ của chủ đầu tư, Bà Võ Thị Dịu Hiền – P. TGĐ Sacomreal cho biết, khi tăng giá dự án chủ đầu tư phải hết sức cân nhắc vì đây chính là con giao hai lưỡi. Với những dự án có sức hút lớn, tọa lạc tại vị trí đắc địa và xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín thì việc tăng giá trong giới hạn cho phép chấp nhận được có thể tạo hiệu ứng domino thu hút đầu tư. Tuy nhiên khi việc tăng giá quá mức cho phép thì khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ chạy để quay sang đầu tư dự án khác.

Có một số quan ngại rằng lượng hàng gia nhập thị trường gia tăng đột biến cùng mức giá tăng cao sẽ dẫn đến bong bóng thị trường. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định hiện nay thị trường đang tăng trưởng hết sức bền vững với sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan nhà nước nên bong bóng bất động sản chưa thể xảy ra lúc này.
Tags: bat-dong-san
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->