Cú hích thị trường từ căn hộ hạng trung

Giao dịch sôi động ngay từ đầu năm, tính thanh khoản tốt và giá cả có chiều hướng tăng là những yếu tố làm phân khúc thị trường căn hộ, nhất là căn hộ hạng trung đang trở nên hấp dẫn trên thị trường bất động sản hiện nay.
Giao dịch sôi động ngay từ đầu năm

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chỉ tính riêng trong tháng 2/2015 tại thị trường Hà Nội đã có khoảng 1.200 giao dịch thành công, giảm 20% so với tháng trước đó do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thành công vẫn tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Cùng thời điểm, thị trường bất động sản TPHCM cũng ghi nhận có khoảng 1.100 giao dịch thành công, gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014.

Điều đáng chú ý là những giao dịch này tập trung chủ yếu ở các dự án thuộc phân khúc căn hộ trung bình, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người mua nhà, những dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng đang bàn giao hoặc chuẩn bị giao nhà có cơ sở hạ tầng tốt và giao thông thuận lợi. Chính điều này đã làm cho giá cả tại phân khúc này có chiều hướng tăng nhẹ.

Cụ thể như Chung cư CT2B Nghĩa Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư đã giao nhà trong quý II/2014 với giá từ 1,3 tỷ đồng/căn, Chung cư Helios Tower (Hai Bà Trưng), Diamond Blue (Thanh Xuân) và một số dự án căn hộ hạng trung đều có giá giao dịch tăng nhẹ so với năm 2014 từ 5 – 10%.

Nguồn cung dồi dào

Dự kiến trong quý II/2015, phân khúc này sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nguồn cung từ rất nhiều dự án được tái khởi động trở lại hoặc được đầu tư xây dựng mới.

Đáng chú ý là nguồn cung khoảng 5.000 căn hộ đến từ một số dự án đang được bán trên thị trường như Golden Central Tower, CT2B Nghĩa Đô, CT36 Dream Home, Five Star Garden ...

Cụ thể, căn hộ tại dự án Golden Central Tower do Công ty CP Đầu tư bất động sản EZ Việt Nam phân phối có quy mô diện tích từ 48 - 103 m2 đang được chào bán với giá từ 27 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT đang thu hút rất nhiều quan tâm của khách hàng do Chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi vay vốn và có cơ chế linh hoạt trong thanh toán.

Dự án CT6 DreamHome cũng vừa được mở bán ra thị trường với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất). Các căn hộ được thiết kế có diện tích từ 59-100m2. Dự án này thuộc khu đô thị mới Định Công nên được thừa hưởng một hạ tầng kỹ thuật và xã hội tương đối đồng bộ.

Trong năm 2015, nguồn cung cho phân khúc này được dự báo tiếp tục dồi dào như dự án Gold Mark City 136 Hồ Tùng Mậu, một số dự án của Tập đoàn FLC như FLC Complex (36 Phạm Hùng), FLC Garden City, Star Tower…

Ông Nguyễn Anh Tú, Chánh Văn phòng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá với đà phục hồi chung của thị trường bất động sản thì phân khúc căn hộ, nhất là hạng trung vẫn là phân khúc có sức hấp thụ mạnh trên thị trường. Đây vẫn là phân khúc dẫn dắt thị trường trong năm 2015.
Tags: Tin-tuc
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    -->